Helbiz กระตุ้นตลาด E-Scooter เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ One-S และ S1-X

Helbiz กระตุ้นตลาด E-Scooter เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ One-S และ S1-X

E-Scooters ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี คือสิ่งที่ Helbiz ได้พัฒนากับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงาน EICMA 2021

ONE-S เป็น e-scooter โดดเด่นด้วยตัวถังที่โฉบเฉี่ยวและแอโรไดนามิก มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่คุณคาดว่าจะพบในรถจักรยานยนต์ระดับเริ่มต้น ซึ่ง e-scooter ตัวนี้ติดตั้งไฟ LED ในตัว สัญญาณไฟเลี้ยว และแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลทั้งหมด ซึ่ง Helbiz ตั้งเป้าไว้สำหรับใช้ในบริการแชร์รถ (Ride sharing services)ในอนาคตอันใกล้นี้

ใต้ตัวถังของ ONE-S มีโครงอะลูมิเนียมที่แข็งแกร่งพร้อมระบบกันสะเทือนแบบคู่ ระบบดิสก์เบรกคู่สำหรับหยุดรถในคามเร็วสูง ขับเคลื่อนด้วยยางที่ป้องกันการรั่วซึม ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 500W สามารถขึ้นเขาสูงชันได้ถึง 12 องศาของความลาดชัน

นอกจากนี้ ONE-S ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี PathPilot ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์และการตั้งค่ากล้องสองตัวเพื่อตรวจสอบและให้แน่ใจว่าสกู๊ตเตอร์ถูกขี่และจอดในพื้นที่ที่อนุญาต นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการลดและจำกัดความเร็วของสกู๊ตเตอร์โดยอัตโนมัติ โดยขึ้นอยู่กับพารามิเตอร์บางอย่าง เช่น ระดับการสัญจรไปมาและตำแหน่งปัจจุบัน

ทั้งนี้ Helbiz ดึงฝาครอบออกจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น S1-X ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวแรกที่ได้รับการรับรองสำหรับใช้ในการแข่งรถ และจะได้เห็นในซีรีส์การแข่งรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืนที่เรียกว่า eSkootr Championship (eSC) ในปี 2022 โดยซีรีส์การแข่งสกู๊ตเตอร์นี้จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและยุโรป สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า S1-X ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นโดยทีมงานของ Ycom และ Wiliams Advanced Engineering มีแรงสูบฉีดทั้งหมด 12kW หรือประมาณ 16 แรงม้า จากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว

ที่มา rideapart.com