CATL และ Volvo Cars ร่วมมือกันเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

CATL และ Volvo Cars ร่วมมือกันเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

CATL และ Volvo Cars ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า Volvo Cars จะทำการรวบรวมแบตเตอรี่เก่าที่หมดอายุการใช้งานแล้วส่งมอบให้กับซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรองจาก Volvo Cars เพื่อรีไซเคิลและสกัดโลหะที่มีค่า เช่น นิกเกิล โคบอลต์ และลิเธียม ในขณะที่ CATL จะใช้โลหะจากกระบวนการรีไซเคิลนี้เพื่อผลิตแบตเตอรี่ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) ของ Volvo Cars นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเตรียมที่จะจัดตั้งกลไกการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ร่วมมือกัน และโปร่งใส เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการรีไซเคิลและการผลิตทั้งหมดเป็นไปตามข้อกำหนดด้านคุณภาพของทั้งสองฝ่าย รวมถึงสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมายในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

เศรษฐกิจหมุนเวียน: กุญแจสู่กลยุทธ์ที่ยั่งยืนของ Volvo Cars

“เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืนของ Volvo Cars” Harry Li รองประธานฝ่ายจัดซื้อและโลจิสติกส์ของ Volvo Car Asia Pacific กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในห่วงโซ่คุณค่าของเราภายในปี 2040 ซึ่งต้องอาศัยความพยายามร่วมกันของซัพพลายเออร์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม ความร่วมมือกับ CATL จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเฉลี่ยของรถยนต์ไฟฟ้า Volvo Cars ตลอดวงจรชีวิต รวมทั้งปรับปรุงรูปแบบธุรกิจสำหรับการรีไซเคิลและนำแบตเตอรี่ EV กลับมาใช้ใหม่ ด้วยเหตุนี้ ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นตัวอย่างสำคัญและเป้าหมายเชิงสาธิตในการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ EV ของจีนอย่างยั่งยืน”

CATL กับความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“CATL มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาหลักๆ เช่น ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และการพัฒนาที่ยั่งยืนของการใช้พลังงานสีเขียว” Libin Tan รองประธานร่วมฝ่ายขายและการตลาดของ CATL กล่าว “เรามีแนวทางที่ครอบคลุมต่อการกำกับดูแลการลดคาร์บอน และได้ประกาศแผนการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั่วโลก ความร่วมมือกับ Volvo Cars ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างรูปแบบธุรกิจการรีไซเคิลแบตเตอรี่แบบปิดในประเทศจีน ซึ่งจะเป็นการเปิดบทใหม่ในการจัดการระบบปิดสำหรับการรีไซเคิลแบตเตอรี่”

ข้อตกลงนี้จะยกระดับความร่วมมือระหว่าง CATL และ Volvo Cars สู่มิติใหม่ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของรถยนต์ไฟฟ้าตลอดวงจรชีวิต และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างรวดเร็ว ในอนาคต CATL จะเดินหน้าใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบด้านเทคโนโลยีเพื่อร่วมพัฒนาห่วงโซ่มูลค่าของแบตเตอรี่แบบหมุนเวียน