เอ็มจี ไทยเปิดตัว NEW MG EP รถสเตชั่นแวกอนไฟฟ้า 100%

เอ็มจี ไทยเปิดตัว NEW MG EP รถสเตชั่นแวกอนไฟฟ้า 100%

ข่าวดี สำหรับชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าล้วน (BEV) ทาง เอ็มจี พร้อมที่จะส่งเปิดตัว MG EP โมเดล2021 ในประเทศไทยแล้ว

NEW MG EP เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ของค่าย จีเอ็ม ต่อจาก MG ZS EV ในรูปแบบรถยนต์เอสยูวี (SUV) ที่เพิ่งเข้าตลาดในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา โดย NEW MG EP เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในสไตล์สเตชั่นแวกอน (Station Wagon) ภายใต้แนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน

โดยทาง เอ็มจี ระบุว่า NEW MG EP จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ใน 4 องค์ประกอบ

องค์ประกอบแรก เรื่องของมิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน (Dimension) ด้วยจุดเด่นของการเป็นรถ Station Wagon ที่มีมิติตัวถังขนาดใหญ่ทำให้มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ โดยเมื่อพับเบาะหลังจะสามารถเพิ่มที่พื้นที่ความจุได้มากยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ความจุสัมภาระสูงสุดถึง 1,456 ลิตร รองรับการบรรทุกทั้งคนและสิ่งของได้เป็นอย่างดี

องค์ประกอบที่สอง เป็นเรื่องความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย (Convenience & Safety)  ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอทัชสกรีน (Touchscreen) ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay พร้อมมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัย โดยมีการทำงานผสานกันทั้งระบบ Active และ Passive Safety

องค์ประกอบที่สาม  สมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ (Performance) จากแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาด 50.3 kWh ทำให้วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle – NEDC) และมีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ 163 แรงม้า มีกำลังเพียงพอต่อการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

และองค์ประกอบสุดท้าย ต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ (Low cost of ownership) ทั้งค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว

NEW MG EP มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ประกอบด้วย สีขาว (Arctic White) สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight) โดยเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 988,000 บาท เปิดจองครั้งแรกที่งาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้ พร้อมโชว์รูม เอ็มจี ทุกสาขาทั่วประเทศ